Chuyển đổi số trong giáo dục – Ứng dụng công nghệ tiên tiến trong Giáo dục/ Đánh giá tại Hàn Quốc

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ đã giúp thay đổi các phương thức làm việc theo hướng tích cực hơn, không ngoài xu thế chung đó, lĩnh vực giáo dục và đào tạo ra những người học có khả năng sáng tạo, được trang bị toàn diện về năng lực và phẩm chất, đào tạo gắn liền với thực tế, đáp ứng được các yêu cầu của xã hội với sự hỗ trợ của công nghệ.

Ngày 2/5/2019, tại khách sạn Army – Hà Nội, Trường Đại học Mở Hà Nội đã phối hợp với cơ quan thương vụ Hàn Quốc (KOTRA) khu vực Đông Nam Á cùng các công ty Hàn Quốc và Công ty sách & Học liệu điện tử Pharos, Việt Nam đồng tổ chức hội thảo “Chuyển đổi số trong giáo dục – Ứng dụng công nghệ tiên tiến trong Giáo dục/ Đánh giá tại Hàn Quốc” nhằm chia sẻ các kinh nghiệm triển khai ứng dụng công nghệ trong giáo dục đào tạo và khảo thí tại Hàn Quốc.

Hội thảo có nhiều đại biểu tham dự: Ông Phạm Xuân Viết, phó Cục trưởng Cục CNTT, Bộ Y tế. Ông Kim Ki Joon, Chủ tịch KOTRA (cơ quan thương vụ Hàn Quốc) khu vực Đông Nam Á cùng nhiều đại diện từ các trường ĐH, Học viện, trường phổ thông, các công ty Hàn Quốc: NSDevil, Cetelab, Funedulab, Blesslab…

Ông Kim Ki Joon phát hiểu khai mạc hội thảo

Ông Cavin Shin, Chủ tịch Cty NSDevil, đơn vị tổ chức phát biểu tại hội thảo

Hội thảo đã nhận được nhiều sự quan tâm và chia sẻ từ các đơn vị, cá nhân của các công ty, trường đại học uy tín tại Việt Nam.  Chia sẻ tại hội thảo TS.Nguyễn Thị Anh Phương, Phó TP Khoa học công nghệ & Hợp tác quốc tế, Đại học Y dược Huế, chia sẻ các kinh nghiệm trong việc triển khai thí điểm công nghệ UBT/UBL(Ubiquitious based Test/Ubiquitious based Learning) hỗ trợ việc học mọi lúc mọi nơi, tổ chức các kì thi trên máy tính bảng từ năm 2015 tại trường đã mang lại nhiều lợi ích và hiệu quả cao.

Ông Phó Đức Khôi, Giám đốc công ty Pharos cũng có sự chia sẻ về việc chuyển đổi số cho các trường Đại học, cơ sở đào tạo hiện nay là hết sức cần thiết và là cơ sở bắt đầu cho việc triển khai ứng dụng công nghệ trong GD&ĐT.

Ngoài ra TS. Định Tuấn Long, Trường Đại học Mở Hà Nội chia sẻ về Công nghệ giúp thay đổi cách thức làm việc, và việc cần thay đổi các phương thức đào tạo truyền thống là hết sức cần thiết. Việc ứng dụng công nghệ cho giáo dục sẽ giúp đào tạo hướng tới người học, mở ra nhiều cơ hội cho học tập, bồi dưỡng cho mọi người, góp phần giải quyết các vấn đề xã hội như thất nghiệp tuổi 35(các công nhân bị mất việc từ các khu công nghiệp) hay khởi nghiệp từ tuổi 60(những người về hưu, có kinh nghiệm, có vốn, có quan hệ muốn kinh doanh, đóng góp cho xã hội nhưng thiếu tri thức về khởi nghiệp). Việc ứng dụng công nghệ cho khảo thí, đánh giá cũng mang lại sự công bằng, chính xác, nhanh chóng hơn.

Các đơn vị và người tham gia chụp ảnh lưu niệm sau hội thảo

Thông qua hội thảo, với mong muốn các cơ sở đào tạo và các tổ chức giáo dục y tế ở Việt Nam tăng cường hiểu biết về các phương pháp đã được triển khai tại Hàn Quốc, cùng chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn của mình để cùng nhau cải tiến việc khai thác công nghệ cho giáo dục, mở ra các cơ hội hợp tác và xây dựng các mạng liên kết, cùng nghiên cứu, ứng dụng và phát triển, góp phần tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa hai quốc gia Hàn Quốc và Việt Nam.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *